สมัครสมาชิก | เข้าสู่ระบบ
ดูดวงกับ Shitsuren-Tarot (399 Pentacles)
ขั้นตอนการเปิด/ปิดการส่งอีเมลดวงประจำวัน
หากพบปัญหาการใช้งาน หรือ การเติม Pentacles สามารถแจ้งได้ทาง facebook page หรือช่องทางด้านล่าง

6. The Lovers

The Lovers

ไพ่ทาโรต์ ไพ่ยิปซี The Lovers

The Lovers

"เรื่องราวของอดัม กับ อีฟ ในสวนอีเดน ที่พระเจ้าได้ให้ทั้งคู่เป็นคู่ครองกันและอยู่อย่างมีความสุข แต่งูก็ได้เสนอผลไม้แห่งความรู้ซึ่งเป็นผลไม้ต้องห้ามที่พระเจ้าได้ห้ามไว้  เป็นทางเลือกที่พวกเขาจะต้องเลือก"

ไพ่หมายเลข 6 ในชุด ไพ่ทาโร่ต์ หรือ ไพ่ยิปซี ในไพ่ชุดใหญ่ หรือ Major Arcana ไพ่ใบนี้มีความหมายถึง ความรัก พรหมลิขิต การพบเจอ ความเข้ากันได้ โอกาสที่เข้ามา ทางเลือก

ไพ่ใบนี้ชื่ออาจเหมือนความรัก ความสมหวัง แต่อันที่จริงแล้ว ไพ่ใบนี้คือทางเลือก ถ้าดูจากรูปบนไพ่ จะเห็นว่า เทวดาได้ทำให้คนสองคนมาเจอกัน เปรียบเหมือนพรหมลิขิต แต่ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจอะไรชัดเจนขึ้นมา เพราะถ้าดูจะเห็นว่า ฝ่ายหญิง หรือ อีฟ มองหน้าเทวดาเหมือนสงสัยว่า "ทางเลือกนี้ใช่จริง ๆ รึเปล่า" ดังนั้นไพ่ใบนี้จึงเปรียบเสมือนโอกาสที่เข้ามา ซึ่งเราต้องเลือกและตัดสินใจ

ดูดวงความรัก ดูดวงไพ่ทาโร่ต์ ดูดวงไพ่ยิปซี

ความหมายในเรื่องความรัก

ไพ่ใบนี้จากชื่อไพ่ก็จะดูเน้นเรื่องความรักโดยตรงอยู่แล้วโดยตัวของมัน เป็นไพ่แห่งพรหมลิขิตที่ทำให้เราได้พบเจอคนที่ใช่ เข้ากันได้ดี มีความชอบซึ่งกันและกัน เหมือนมีด้ายแดงแห่งพรหมลิขิตผูกคนสองคนไว้ ไพ่เหมือนจะดีทุกอย่างในด้านความรัก เพียงแต่ว่า มันมีจุดที่เป็น ทางเลือก

แน่นอนว่าไพ่ใบนี้พอเป็นทางเลือก ก็เหมือนเป็นจุดที่เรายังตัดสินใจไม่ได้ ยังลังเลตัดสินใจยาก อาจหมายถึง

  • ยังไม่แน่ใจในตัวคนที่เข้ามา จึงไม่สามารถตัดสินใจได้
  • คุยหลายคนแล้วมีตัวเลือก ไม่สามารถเลือกได้
  • มีคนเข้ามาเป็นตัวเลือกในขณะที่มีแฟนอยู่แล้ว หรือก็คือการนอกใจนั่นเอง

ไพ่ใบนี้จึงหมายถึง รักสามเส้า การนอกใจ หรือเราเข้าไปอยู่เป็นตัวเลือกของเค้า ได้ด้วยครับ ซึ่งอันที่จริงต้องดูบริบทของไพ่ประกอบด้วยครับ

Keyword ของ ไพ่ยิปซี ใบนี้จึงคือ

''โอกาส โชคชะตาที่เข้ามา ซึ่งเป็นทางเลือกที่ต้องเลือก...''

ในกรณีที่เป็น ไพ่กลับหัว

ไพ่ใบนี้พอกลับหัวก็จะหมายความถึงความสัมพันธ์ที่เข้ากันไม่ได้ เหมือนไม่ถูกชะตากัน เหมือนมีบางสิ่งที่ขาดหายไปในความสัมพันธ์ จนอาจทำให้รู้สึกอยากห่างกันหรือเลิกกันไป
หรืออาจหมายถึงโชคชะตา หรือตัวเลือกที่เข้ามา ไม่ใช่สิ่งที่ดีหรือความรักที่ดีนัก ทำให้เราอาจตัดสินใจเลือกสิ่งไม่ดีเข้ามาในชีวิตได้ครับ

ความหมายในเรื่องการงาน

เป็นช่วงที่จะมีทางเลือกเข้ามาในการงาน จะเป็นโอกาสที่ดีหรือไม่ดีขึ้นอยู่กับบริบทไพ่อื่นประกอบ การตัดสินใจเกี่ยวกับการงานในช่วงนี้ควรทำด้วยความรอบคอบและการพิจารณาจากทุกด้าน อาจจะเป็นช่วงมีการร่วมมือหรือการทำงานเป็นทีม เน้นการสื่อสารได้ครับ

ในกรณีที่เป็น ไพ่กลับหัว

ไพ่กลับหัวหมายถึงความขัดแย้งและการสื่อสารที่ไม่ดีระหว่างเพื่อนร่วมงาน อาจมีปัญหาความไม่ลงรอยหรือความไม่เข้าใจกันที่ทำให้การทำงานไม่ราบรื่น และอาจจะหมายถึงการที่เหมือนทางเลือกในด้านการงานที่เข้ามายังไม่ใช่สิ่งที่ดีสักเท่าไหร่

ความหมายในเรื่องการเงิน

มีโอกาสเข้ามาในการเพิ่มรายได้ หรือทำการเงินให้ดีมากยิ่งขึ้น เป็นช่วงเวลาที่มีตัวเลือกอยู่ที่ว่าจะเลือกทางไหนยังไง ควรพิจารณาและตัดสินใจให้ดี และที่สำคัญคืออาจจะพูดเรื่องการเงินที่ได้จากการติดต่อสื่อสารจากไพ่ที่เป็นลักษณะของราศีมิถุนได้อีกด้วย การร่วมมือกับหุ้นส่วนจะส่งผลได้ดีครับ

ในกรณีที่เป็น ไพ่กลับหัว

การเงินอาจมีปัญหาเนื่องจากการตัดสินใจที่ไม่ดีหรือการไม่เห็นพ้องต้องกันกับผู้ร่วมงานหรือคู่ค้าทางธุรกิจ ความขัดแย้งและการสื่อสารที่ไม่ดีอาจทำให้การเงินของคุณไม่มั่นคง และนอกจากนี้อาจหายถึงโอกาสทางการเงินที่เข้ามาแล้วแต่ไม่ดี ไม่ควรเสี่ยงก็ได้ครับ ควรรอบคอบให้มาก

ความหมายในเรื่องการเดินทาง

โอกาสดี ๆ ในด้านการเดินทางมีเข้ามาให้คุณได้ตัดสินใจเลือก หรืออาจจะหมายถึงโอกาสที่ดีที่เข้ามาในการเดินทางนี้ การเดินทางอาจเกี่ยวข้องกับการพบปะหรือการสร้างความสัมพันธ์ใหม่ ๆ การเดินทางเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมหรือสัมมนาที่เกี่ยวกับการพัฒนาความสัมพันธ์จะเป็นประโยชน์ครับ

ในกรณีที่เป็น ไพ่กลับหัว

ทางเลือกหรือโอกาในการเดินทางครั้งนี้อาจจะไม่ใช่ทางเลือกหรือตัวเลือกที่ดี ไพ่อยากจะแนะนำให้ลองพิจารณาให้ดีก่อนตัดสินใจว่าจะเลือกหรือไม่เลือกอย่างไร หรืออาจหมายถึงการเดินทางอาจเจอปัญหาหรือความขัดแย้งกับคนที่ร่วมเดินทางได้ครับ

ความหมายในเรื่องสุขภาพ

**เรื่องสุขภาพอาจจะมองได้ในหลายมุมอาจจะต้องดูทั้งความหมายไพ่ องค์ประกอบของไพ่ หากมีการเจ็บป่วย ควรเข้าพบแพทย์ครับ ไพ่อาจทำนายได้คร่าว ๆ เหมือนการเตือน**

สุขภาพของคุณอยู่ในเกณฑ์ดี มีคนที่รักและใส่ใจอยู่ข้าง ๆ จะช่วยให้คุณมีพลังในการดูแลตัวเอง การทำกิจกรรมร่วมกับคนที่คุณรักจะช่วยเพิ่มความสุขและสุขภาพจิตใจที่ดี อาจหมายถึงโอกาสหรือทางเลือกในการรักษาสุขภาพที่จะดีมากขึ้นได้ด้วยครับ

นอกจากนี้ตัวไพ่เองสามารถบ่งบอกโรคได้ อย่างโรคผิวหนัง ส่วนของร่างกายที่เป็นคู่ เช่น หู ตา ครับ

ในกรณีที่เป็น ไพ่กลับหัว

ทางเลือกหรือข้อจำกัดในการชีวิตต่าง ๆ อาจจะส่งผลให้สุขภาพแย่ลง สุขภาพของคุณอาจไม่ดีเนื่องจากความเครียดหรือความขัดแย้งในความสัมพันธ์ครับ หากอยู่ระหว่างการรักษาอาจจะต้องพิจารณาว่าแนวทางทางเลือกที่เข้ามาให้เรารักษาอันไหนดีจริงครับ

ความหมายในเชิงแนะนำ

ไพ่แนะนำให้มีการเปิดใจ เปิดรับทางเลือกที่เข้ามาในชีวิต แต่ก็ต้องพิจารณาแต่ละทางเลือกให้รอบคอบและอยู่ในความถูกต้อง ไม่งั้นผลที่ตามมาอาจจะไม่ดีครับ ไพ่ยังเน้นในเรื่องของการสื่อสาร ให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์และการร่วมมือ การเปิดใจและการสื่อสารอย่างตรงไปตรงมาจะช่วยให้คุณสามารถแก้ไขปัญหาและตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในกรณีที่เป็น ไพ่กลับหัว

ไพ่เน้นย้ำให้ดูทางเลือก โอกาสที่เข้ามาให้ดี บางอย่างเราอาจจะรู้สึกว่ามันดี แต่มันอาจจะไม่ดีจริงก็ได้ ควรรอบคอบและพิจารณาอย่างถี่ถ้วน นึกถึงผลลัพธ์ในอนาคตไว้ว่าจะเป็นอย่างไรถ้าเราเลือกครับ ตัวไพ่เนื่องจากมีการพูดถึงการสื่อสาร การเปิดใจรับฟังและการสื่อสารอย่างตรงไปตรงมาจะช่วยให้คุณสามารถแก้ไขปัญหาและสร้างความเข้าใจที่ดีขึ้นครับ

ความหมายในเรื่องเวลา

ไพ่ The Lovers บ่งบอกถึง
ความเร็วช้า : เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว ระดับวัน
ช่วงเวลา : 21 พฤษภาคม - 20 มิถุนายน

สัญลักษณที่เกี่ยวข้องกับไพ่

เรื่องเล่าจากไพ่
https://www.shitsuren-tarot.com/เรื่องเล่าจากไพ่/

ดูดวงความรักประจำสัปดาห์
https://www.shitsuren-tarot.com/ดวงความรัก/ดวงความรักประจำสัปดาห์/

ติดตามอัพเดทดวงความรักได้ที่ facebook
https://www.facebook.com/shitsuren.tarot

Comments are closed.

error: ไม่สามารถ Copy ได้